SiC Ceramic Ball - Đầu bút bi làm nên thương hiệu Ohto

SiC Ceramic Ball là gì?

SiC Ceramic hay còn gọi gốm silicon carbide là một loại vật liệu tổng hợp có độ cứng sau Kim cương. Được hãng Ohto nghiên cứu và sử dụng vào trong các cây bút bi của mình kể từ năm 1963 tới nay. Đầu bi này có các ưu điểm quan trong sau:

KHÔNG hoàn toàn trơn nhẵn

Bề mặt bi không trơn nhẵn mà có vô số các lỗ nhỏ, mực sẽ bám vào các lỗ này giúp nét viết ra liên tục và mượt mà.

CỨNG như KIM CƯƠNG

Gốm SiC có độ cứng chỉ đứng sau kim cương. Nó rất khó bị biến dạng. Nhờ đó, bi sẽ luôn quay tròn đều trong suốt quá trình viết.

Tính chất hóa học ỔN ĐỊNH

  • Kháng hóa chất
  • Chống ăn mòn —> không bị gỉ
  • Chống ma sát —> không bị mòn đầu

 

Ngoài ra khi kết hợp với công nghệ ngòi bút chống khô mực (Non-dry mechanism) sẽ càng nâng tầm thêm trải nghiệm viết cho người dùng

Giái thích công nghệ ngòi bút chống khô mực:

Mực bút bi gốc nước cần có không khí lưu chuyển liên tục trong lòng ngòi để dòng mực không bị tắc nghẽn, đó là lý do bạn sẽ thấy có một lỗ nhỏ ở phía trước đầu bút. Tuy vậy do tiếp xúc trực tiếp với bộ nạp và bình chứa mực, không khí sẽ làm mực nhanh khô hơn nếu bạn quên đậy chặt nắp bút sau khi dùng. Ohto đã phát minh ra cơ chế ngòi bút độc đáo (phát minh No. l5371571) giúp loại bỏ tình trạng này. Theo đó bộ phận tiếp mực của ngòi sẽ được bọc trong một đường ống được thiết kế để không khí ra vào nhưng không tiếp xúc trực tiếp với dòng mực giúp nó không bị khô ngay cả khi bạn quên đậy nắp bút.