Giới thiệu màu nhũ mica Coliro Pearlcolors

Giới thiệu thương hiệu Coliro

Coliro-Finetec là một doanh nghiệp dạng gia đình, chuyên nhà sản xuất màu nước dạng nhũ mica (Pearl Colors) chất lượng cao kể từ năm 2005, các sản phẩm đều làm hoàn toàn bằng tay và chỉ sử dụng nguồn nguyên liệu tốt nhất. Màu nhũ mica Coliro có thể pha chung với nước và vẽ với cọ như các loại màu nước thông thường khác, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu viết calligraphy, vẽ hội họa hay làm đồ thủ công. Màu cũng có thể pha chung với nhau. Dòng sản phẩm bao gồm thẻ màu lẻ và màu theo bộ.

Những phẩm chất màu nhũ Coliro gồm có:

  • Màu nguyên chất và cực kỳ bền sáng.
  • Sản xuất bằng tay tại Đức
  • Làm từ khoáng mica thiên nhiên.
  • Đáp ứng tiêu chuẩn an toàn ASTM-4236 và CE.



Các dòng sản phẩm chủ đạo của Coliro

Bên cạnh màu Pearlcolors là màu opaque (màu đục – có độ che phủ cao), Coliro còn giới thiệu thêm dòng màu Shimmer-Pearl, là dòng màu gần như là trắng khi vẽ trên nền giấy trắng, tuy vậy trên nền giấy đen/ sậm màu thì màu lại lên cực kỳ sáng rõ, nên lý tưởng dùng vẽ highlight cho tranh.

Đặc trưng thẻ màu Coliro

Thẻ màu Pearlcolor do Coliro sản xuất luôn có bề mặt gợn sóng rất đẹp. Do sản xuất bằng tay nên các bề mặt này không bao giờ giống nhau giữa 2 thẻ màu. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy có phần rỗng ở trong lòng thẻ màu, do qua trình khô tự nhiên của màu gây ra, nên không làm ảnh hưởng tới chất lượng màu.

Màu Coliro Pearlcolors được làm hoàn toàn bằng chất màu mica và gum Arabic, không dùng chất độn như gypsum (hóa chất giúp kích màu) nên hoàn toàn vô hại với người dùng.

  • Mica là khoáng chất tự nhiên hoàn toàn tinh khiết, cực kỳ bền sáng và không bị oxi hóa.
  • Gum Arabic là sản phẩm thiên nhiên được làm từ keo cứng cây acacia.



Video


Bảng màu thật

Mẹo sử dụng sản phẩm (Nguồn Lindsey Bugbee blog)

Để kết quả tốt nhất, bạn nên nhỏ vài giọt nước vào thẻ màu một vài phút trước khi sử dụng để màu mềm và tan ra dễ hơn. Thỉnh thoảng bạn có thể gặp một vài trở ngại trong quá trình sử dụng, sau đây là một số tình huống thường gặp và cách khắc phục.

1- Màu bám ngòi quá chặt

Nguyên nhân: Nước ít quá.
Khắc phục:
- Thêm 1 vài giọt nước, dùng cọ tán đều rồi phết màu lên ngòi. Viết thử lại.
- Hoặc dùng cọ chấm vào vùng màu ướt nhất rồi quét chồng lên phần màu bám trên ngòi.


2- Màu xuống nét không đều

Nguyên nhân: Viết trong thời gian lâu khiến màu khô dần, bám vào ngòi và cản dòng chảy của màu ướt.
Khắc phục: Khoắng rửa ngòi nhanh trong nước khoảng 2 giây để làm sạch căn màu cũ, chấm màu viết thử lại. Thói quen tốt vẫn là rửa ngòi sau vài phút viết để giúp dòng mực luôn ổn định và xuống mượt.


3- Màu quá nhạt, độ che phủ không tốt

Nguyên nhân: Màu quá nhiều nước, bị loãng.
Khắc phục: Dùng cọ thêm vào một ít màu, rồi trộn nhẹ (tán tròn nhẹ nhàng) trong khoảng 30 giây. Nếu không muốn thêm màu, dùng cọ hòa trộn nhẹ nhàng trong 4-5 phút để bay bớt nước và đều màu hơn.



Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên